“โควิดไม่มีขา” การรวมพลังของคนโฆษณา กับแคมเปญสกัด COVID-19 ผ่านอนิเมชัน 5 เรื่อง

ดู 5,844 ครั้ง
ประจำวันที่ 27 เมษายน 2563

 

จากสถานการณ์ปัจจุบันที่เรากำลังเผชิญ เชื่อเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จัก โควิด-19 ไวรัสตัวร้ายที่ทั้งน่ากลัว และอันตราย แต่ความน่ากลัวนี้ หลายคนยังคงไม่เข้าใจ และยังไม่รู้วิธีป้องกันที่ถูกวิธี 

ด้วยเหตุนี้เอง “ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ” จึงรวมพลังพันธมิตรคนโฆษณา ประกอบด้วย “สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ”, “กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์”, “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น”, “อะเดย์”, “เดอะ สแตนดาร์ด”, “ไทยแลนด์ โควิด 19 ดิจิทัล กรุ๊ป”, “ ทศกัณฐ์ฟิล์ม”, “วีจีไอ โกลบอล มีเดีย”, “ออมนิคอม มีเดีย กรุ๊ป“ และ “ไลน์ ประเทศไทย”

จัดทำแคมเปญ “โควิดไม่มีขา” ผลิตอนิเมชัน 5 เรื่อง มาให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เข้าใจง่าย มีพลังที่จะทำให้คนสนใจ นำไปปฎิบัติตาม และเผยแพร่ต่อ เพื่อสกัดการระบาดของโรคโควิด-19 

► โควิดไม่มีขา เรื่องที่ 1 “หยุดเดินกันเถอะ” 

#โควิดไม่มีขา มันเดินไปติดใครไม่ได้ มีแต่คุณเท่านั้นที่พามันเดิน พามันเดินเข้าบ้าน เดินมาติดสมาชิกในครอบครัว หรือเดินพาไปติดคนอื่น คุณอาจจะพามันเดินมาฆ่าคนที่คุณรักโดยไม่รู้ตัว ขอให้จริงจังกับการหยุดเดิน และอยู่บ้าน เพื่อช่วยกันต้านโควิดให้มันหมดไป

 

► โควิดไม่มีขา เรื่องที่ 2 “โรงพยาบาลจะไม่พอ” 

โควิดติดกันง่ายมาก ถ้าไม่อยู่บ้าน ออกไปทำงานใช้ชีวิตกันปกติ คนที่มีเชื้อหนึ่งคนจะแพร่ให้คนอื่น อย่างน้อย 3 คน แล้ว 3 คนก็เอาไปแพร่อีก 9 คน ตามสถิติแล้ว ภายใน 15 วัน จะมีผู้ติดเชื้อ เกือบ 15 ล้านคน ดังนั้น เราต้องหยุดออกมารับเชิ้อ หยุดออกมาแพร่เชื้อ อยู่บ้าน... เว้นระยะห่างจากกัน เพราะ #โควิดไม่มีขา เดินไปติดใครไม่ได้ ถ้าเราไม่พามันเดิน

 

► โควิดไม่มีขา เรื่องที่ 3 “ฆ่าคนที่คุณรัก” 

คนที่จะตายจากโควิดได้ง่ายๆ คือคนที่โควิดชอบฆ่า อันได้แก่ ผู้สูงอายุ ยิ่งอายุเกิน 70 ปี ยิ่งเสี่ยง และคนที่ อ่อนแอ มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน โรคหัวใจ ไต ตับ ปอด มะเร็ง เราจึงต้องระวังเป็นพิเศษ... อยู่ในบ้าน ก็ต้องเว้นระยะห่างจากกัน #โควิดไม่มีขา แต่คุณอาจพามันเดินมาฆ่าคนที่คุณรัก โดยไม่รู้ตัว

 

► โควิดไม่มีขา เรื่องที่ 4 “ถ้าสงสัยให้เก็บตัว” 

ถ้าหากต้องเดินทาง ร่วมกิจกรรมกับคนอื่น ไม่ว่าจะทำงาน ประชุม รับประทานอาหาร กับคนที่ติดเชื้อโควิด หรือมีอาการไม่สบายคล้ายหวัด ให้รีบแยกตัวอยู่คนเดียวอย่างจริงจังทันที เพราะ #โควิดไม่มีขา มันอาศัยขาคุณ และฆ่าคนที่คุณรักได้

 

► โควิดไม่มีขา เรื่องที่ 5 “ต้องป่วยแบบไหนถึงไปโรงพยาบาล”

ถ้าคุณไข้สูงมาก ไอจนหอบเหนื่อย เจ็บหน้าอกกะทันหัน วูบ หมดสติ ไม่รู้กลิ่น ไม่รู้รส มีโรคประจำตัวทำให้ภูมิต้านทานต่ำ หรือเป็นผู้สูงอายุ ควรไปโรงพยาบาล แต่ถ้าคุณมีอาการป่วยเล็กน้อย ควรโทรสอบถามก่อนไปโรงพยาบาล #โควิดไม่มีขา ป่วยเล็กน้อยกักตัวรอดูอาการอยู่บ้าน อย่าก้าวขาออกจากบ้านไปติดมัน

 

coronavirus disease
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Top