เมียขุนแผนมีใครบ้าง!? เปิดวาร์ปเมียขุนแผน ละครวันทอง สวย แซ่บ ไม่มีใครยอมใคร

ดู 19,531 ครั้ง
ประจำวันที่ 29 มีนาคม 2564

 

นอกจากความเก่งกาจด้านการรบและคาถาอาคมแล้ว ขุนแผน ยังขึ้นชื่อในเรื่องความเจ้าเสน่ห์ ทำให้ขุนแผนมีภรรยาหลายคน โดยละคร วันทอง ที่กำลังออกอากาศทางช่องวัน 31 ขุนแผน รับบทโดย พระเอก ป้อง-ณวัตน์ ก็มีทั้งวันทอง ลาวทอง และบัวคลี่ เป็นภรรยา ตามลำดับ 

แต่ยังไม่จบเพียงเท่านี้! หากดูจากในวรรณคดีขุนช้างขุนแผน ยังมี แก้วกิริยา และ สายทอง ที่จะเป็นภรรยาของขุนแผนอีกด้วย ต้องบอกว่าทั้ง 5 คนนี้ สวยแซ่บแบบไม่มีใครยอมใครทั้งในจอและนอกจอเลยทีเดียว

วันทอง

วันทอง รับบทโดย ใหม่-ดาวิกา ภรรยาคนแรกของขุนแผน แต่ต้องถูกตราหน้าว่าเป็นหญิงสองใจ เพราะเธอเลือกไม่ได้ว่าจะอยู่กับขุนแผน (ป้อง) หรือ ขุนช้าง (ชาคริต) แม้ขุนแผนจะมีภรรยาหลายคน แต่ขุนแผนกลับเป็นคนเดียวที่วันทองรัก และมีลูกชายด้วยกัน 1 คน คือ พลายงาม

▲ ใหม่-ดาวิกา | ig : davikah

ลาวทอง

ลาวทอง รับบทโดย เบญ-เรวิญานันท์  ตอนที่ขุนแผนยกทัพไปแถวเมืองเชียงทอง บิดาของลาวทองมีฐานะเป็นหัวหน้าหมู่บ้าน  ได้ยกลูกสาวนั่นคือ ลาวทอง ให้กับขุนแผน แต่อยู่ด้วยกันได้ไม่นาน ลาวทองก็ต้องถูกริบเข้าไปอยู่ในวังหลวง เพราะนางป่วย ขุนแผนจึงปีนกำเเพงวังหนีเวรไปหา และเป็นเหตุให้ขุนแผนต้องถูกจำคุก


▲ เบญ-เรวิญานันท์ | ig : benraviyanun

บัวคลี่

บัวคลี่ รับบทโดย เฌอเบลล์-ลัลณ์ลลิน เป็นลูกสาวของหมื่นหาญ(วิทย์-ภูฤทธิ์) หมื่นหาญเป็นโจรมีอาคมที่ขุนแผนต้องการตัว ขุนแผนชอบพอกันกับบัวคลี่ จนวันหนึ่งหมื่นหาญรู้สึกว่าขุนแผนมีความเก่งกาจและเป็นตัวอันตราย จึงพูดหว่านล้อมให้บัวคลี่วางยาฆ่าขุนแผนทิ้ง แต่ขุนแผนรู้ทัน จึงต้องฆ่านางบัวคลี่ ละควักลูกในท้องออกมาทำพิธีปลุกเสกเกิดเป็นกุมารทอง ที่คอยติดตามขุนแผนไปทุกหนแห่ง


▲ เฌอเบลล์-ลัลณ์ลลิน  | ig : cheri.belle

แก้วกิริยา

แก้วกิริยา รับบทโดย ก้อย-กรกช นอกจะเป็นนักแสดงสาวหน้าหวาน ยังพ่วงดีกรีนักบินหญิง แก้วกิริยาถูกพ่อนำตัวมาขัดดอกที่เรือนขุนช้าง เมื่อขุนแผนบุกชิงตัววันทองที่เรือนขุนช้างแล้วเจอแก้วกิริยาที่ยอมบอกที่ซ่อนของวันทอง ขุนแผนจึงเอาเงินให้แก้วกิริยาไว้ไปไถ่ตนเองจากขุนช้าง โดยแก้วกิริยาเป็นคนที่รักและเคารพวันทองกับขุนแผนมาก 

แต่เรื่องราวในต้นฉบับวรรณคดีขุนช้างขุนแผน ไม่ได้ดูสวยงามเหมือนในละคร เพราะขุนแผนเข้าห้องผิด และล่วงเกินแก้วกิริยา ต้องมาติดตามกันว่าแก้วกิริยาในแบบฉบับละครวันทองจะมีบทบาทอย่างไรต่อไป จะตกเป็นภรรยาของขุนแผนอีกคนหรือไม่


▲ ก้อย-กรกช  | ig : k_korakod

สายทอง

สายทอง รับบทโดย เฟรช-อริศรา เมื่ออ้างอิงจากในวรรณกรรมแล้ว สายทองเป็นภรรยาลับๆ อีกคนของขุนแผน แม้สายทองจะเป็นพี่เลี้ยงของวันทอง และเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง วันทองกับขุนแผน แต่ลับหลัง ขุนแผนได้ตกลงกับสายทองว่าถ้าได้เป็นสามีวันทองแล้ว จะแบ่งปันความเป็นสามีมาให้สายทองด้วย

เรื่องราวของสายทองในละครวันทอง ยังไม่มีบทบาทหรือเกี่ยวข้องกับขุนแผนมากนัก แต่แฟนละครต่างตั้งข้อสงสัยถึงตัวละครสายทองว่า สายทองมีความสัมพันธ์เกินเลยกับขุนแผนหรือไม่ เพราะดูรู้ใจขุนแผน และเป็นห่วงเป็นใยเศร้าใจยิ่งกว่าวันทอง ซึ่งต้องรอติดตามในละครกันต่อไป


▲ เฟรช-อริศรา  | ig : fresh_aris

เรียกได้ว่า ภรรยาของขุนแผนแต่ละคนมีชะตากรรมที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่เรื่องราวในละคร วันทอง ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า นี่ไม่ใช่วรรณคดีที่คุณรู้จัก วันทอง 2021 จะจบอย่างไร จะแตกต่างจากวรรณคดีหรือไม่

ติดตามชม ละคร วันทอง ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20:15 น. ชม 2 ชั่วโมงเต็ม ทางช่องวัน 31

อ่านบทความ วันทอง เพิ่มคลิก ที่นี่
ติดตาม ข่าวบันเทิงอื่นๆ คลิ๊กที่ : ข่าวดารา

 

วันทองย้อนหลัง

ดูละครย้อนหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สองใจ” ทะลุ 100 ล้านวิว ใน 41 วัน! ทำลายสถิติเพลงไทยสากลที่มียอดวิว 100 ล้าน เร็วที่สุด!
ประจำวันที่ 31 มีนาคม 2564
เรียกว่าปังขั้นสุด! จนฉุดไม่อยู่! สำหรับเพลง “สองใจ” ซิงเกิลใหม่ของสาวเสียงดี ดา เอ็นโดรฟิน ที่ตอนนี...
ตามรอยละครวันทอง! มารู้จัก “ทรงผม” โบราณ งดงามเหนือกาลเวลา!
ประจำวันที่ 30 มีนาคม 2564
ทรงมหาดไทย ทรงผมปีก ทรงดอกกระทุ่ม รวมทรงผมยุคโบราณที่พบในละครวันทองมาฝากกัน มีชื่อเรียกว่าอะไร มีที่...
แฟนละครอินจัด! สงสาร ‘วันทอง’ อยากให้เปลี่ยนบท
ประจำวันที่ 29 มีนาคม 2564
แฟนละคร ‘วันทอง’ สงสารนางเอกในฐานะผู้หญิงด้วยกัน อยากให้เปลี่ยนบท ลงโทษขุนช้างขุนแผนด้วย...
Top