แห่ชื่นชม ! นักตกปลา ปล่อยปลากระโทงร่ม มีชีวิตกลับคืนสู่ทะเล

ดู 2,281 ครั้ง
ประจำวันที่ 20 เมษายน 2564

โซเชียลแห่ชื่นชมผู้ใช้เฟซบุ๊ก Samart Maikaew หลังนำคลิปการปล่อยปลากระโทงร่มขนาดใหญ่ คืนชีวิตสู่ท้องทะเล พร้อมระบุข้อความว่า "ผู้แพ้ไม่จำเป็นต้องตาย" โดยในคลิปมีการอวยพรให้ปลาตัวดังกล่าว ไปดีปลอดภัยนะลูก อย่าไปเจอเบ็ดใครเข้า รอบนี้ปลอดภัย รอบหน้าไม่แน่ เดี๋ยวเขาเอาไปกิน

สอบถามเจ้าของโพสต์ นายสามารถ ไหมแก้ว อายุ 58 ปี เจ้าของห้างทองแห่งหนึ่งใน จ.กระบี่ เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวตนถ่ายไว้ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ครั้งออกทริปตกปลากับเพื่อนๆ โดยเช่าเหมาเรือเดินทางตกปลา ในพื้นที่ทะเล จ.พังงา ปกติจะมีกิจกรรมอย่างนี้อยู่บ่อยครั้ง โดยวันดังกล่าว ได้ตกปลากระโทงร่มตัวดังกล่าวได้ ยาวเกือบ 2 เมตร หนักประมาณ 20 กิโลกรัม ซึ่งเป็นปลาที่นักตกปลาทุกคน ใฝ่ฝันที่จะตกให้ได้สักครั้งในชีวิต เพื่อพิสูจน์ฝีมือ เป็นเกมส์ที่ท้าทาย โดยวันนั้นพวกตนโชคดี สามารถตกปลากระโทงร่มได้สำเร็จ และเป็นปลากระโทงร่มตัวเดียวในทริปนั้น หลังจากนำขึ้นเรือ ปลดสายเบ็ด ร่วมกันถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก จึงตัดสินใจร่วมกันปล่อยคืนสู่ทะเลตามเดิม

นายสามารถ กล่าวว่า ปลากระโทงร่มนั้นเป็นปลาที่นักตกปลาทั้งหลายอยากจะตกเย่อกับมันสักครั้ง เพราะตอนนี้ปลากระโทงร่ม ปริมาณลดลงมาก จากการถูกล่า พวกเรานักตกปลาพอตกมันขี้นมาได้ก็ถ่ายรูปแล้วปล่อยให้มันได้กลับไปออกลูกหลานจะได้เพิ่มประชากรปลากระโทงร่มให้มากๆ ให้รุ่นลูกรุ่นหลาน ได้เห็นว่าทะเลไทย มีปลาชนิดนี้อยู่.

Top