พระครูไลฟ์ FB แจงปมพระสวมชุด PPE สวดศพติดโควิด-19

ดู 1,356 ครั้ง
ประจำวันที่ 26 เมษายน 2564

 

กรณีปรากฏภาพในโซเชียลมีเดียเหลือนำเสนอพระสวม ชุด PPE นั่งสวดศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ล่าสุด พระครูปลัดพลกฤต แก้วมนตรี พระลูกวัดมหัตตมังคลาราม (วัดหาดใหญ่ใน) จ.สงขลา ชี้แจงผ่านไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก “พระครูปลัดพลกฤต แก้วมนตรี” ความยาวกว่า 45 นาที เพื่อตอบคำถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยระบุว่า มีเด็กสาวอายุประมาณ 20 กว่าปี มาพร้อมกับสามีของเธอ เป็นวัยรุ่นทั้ง 2 คน เข้ามาบอกว่า หลวงตา ตอนนี้หนูไม่รู้จะทำอย่างไร พ่อหนูตาย แม่หนูกำลังป่วยเป็นโควิดเช่นกัน รักษาอยู่ที่ รพ.มอ. หนูไปวัดนั้น วัดนี้ ไม่มีใครรับเผาศพเลย หนูจะทำอย่างไรดี

พระครูปลัดพลกฤต ตอนนั้นได้แต่นั่งมองดูเด็กสาว ก็นึกถึงว่า ถ้าเป็นญาติเรา ถ้าเป็นพ่อเรา สภาพของจิตใจเด็กคนนี้จะเป็นอย่างไร อยากจะช่วย เลยโทรไปที่สาธารณสุขจังหวัด ได้คำตอบมาว่าต้องทำตามขั้นตอน 1 2 3 4 5 จึงเตรียมชุดป้องกันเชื้อโควิด-19 ไว้ และทำพิธีตามศาสนา

พระครูปลัดพลกฤต บอกด้วยว่า วันที่สวดศพนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่พระเท่านั้น แต่มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอยู่ควบคุมดูแลด้วย แล้วเมื่อถึงเวลาเผา พระก็ไม่ได้ไปใกล้เลย มีเพียงเจ้าหน้าที่เข้าไปเท่านั้น.

Top