ครอบครัว-คนสนิท ร่วมส่ง ‘น้าค่อม’ ครั้งสุดท้าย

ดู 8,662 ครั้ง
ประจำวันที่ 30 เมษายน 2564

ความคืบหน้า กรณีนายอาคม ปรีดากุล หรือ น้าค่อม อดีตสมาชิกตลกคณะชวนชื่น เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อช่วงเช้า วันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา หลังติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวเป็นเวลา 19 วันที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ   

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.35 น. ครอบครัวได้เคลื่อนย้ายศพน้าค่อมจากโรงพยาบาล ด้วยรถตู้ของอาสากู้ภัยป่อเต๊กตึ้ง เดินทางมาถึงวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขต เพื่อเตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจ โดยมีเจ้าหน้าที่เข้มงวดมาตรการป้องกันแพร่กระจายเชื้อโรค ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณศาลาวัด ส่วนสื่อมวลชนอนุญาตให้ถ่ายภาพและสังเกตการณ์อยู่ที่บริเวณรอบนอกเท่านั้น

สำหรับบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีไอซ์-ณพัชรินทร์, แบงค์-อธิกิตติ์ ไพบูลย์รัตนกิจ ลูกสาวและลูกเขยน้าค่อม พร้อมญาติและครอบครัว รวมถึงเพื่อนนักแสดงตลก พิธีกร ดารา อาทิ หลุยส์ เชิญยิ้ม, เหน่ง เหม่งจ๋าย, ตั๊ก บริบูรณ์, หนุ่ม กรรชัย, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม, โก๊ะตี๋ อารามบอย, ป๋อง กพล ทองพลับ และยูริ ภรรยาของดาราตลกชื่อดังบอลเชิญยิ้ม ที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยส่งน้าค่อมสู่สรวงสรรค์เป็นครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้ พิธีฌาปนกิจจัดขึ้นอย่างเรียบง่ายและมีเฉพาะคนในครอบครัวและคนสนิทเท่านั้น พระภิกษุสงฆ์ 4 รูปได้สวดบังสุกุลศพ 1 จบ ก่อนจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้าค่อมเมื่อเวลาประมาณ 14.45 น. ที่ผ่านมา

ไอซ์-ณพัชรินทร์ ลูกสาวน้าค่อม ได้กล่าวขอบคุณคนไทยทุกคนที่รักและชื่มชนคุณพ่อ รวมถึงขอบคุณทีมแพทย์ที่ให้การช่วยเหลือและรักษาคุณพ่ออย่างเต็มที่ ส่วนตัวได้คุยกับพ่อแค่ช่วง 2 วันแรกที่อยู่ใน ICU เท่านั้น ซึ่งกำลังใจน้าค่อมดีมาก ครอบครัวก็คอยให้กำลังใจว่าจะต้องหายดี และเมื่อวาน คุณหมอก็ได้แจ้งกับครอบครัวว่า น้าค่อมอาการเริ่มทรุดลง กระทั่งเสียชีวิตเมื่อเช้า ทำให้รู้สึกใจหายมาก เพราะคุณแม่ ก็ป่วยติดโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถมาร่วมงานศพได้ อยากบอกพ่อว่า ไม่ต้องห่วงอะไร จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

ด้านโก๊ะตี๋ อารามบอย บอกว่า รู้สึกใจหายกับความสูญเสียครั้งนี้ เพราะรู้จักกับน้าค่อมมานานเกือบ 30 ปี เล่นหนัง ถ่ายละคร ร่วมงานคอนเสิร์ต และทัวร์ยุโรป ร่วมกัน ซึ่งน้าค่อมเป็นคนรับผิดชอบต่อหน้าที่มาก ไม่เคยมาสาย ตั้งใจทำงาน แม้จะอ่านหนังสือไม่ออก

ทั้งนี้ ช่วงหลังแยกย้ายกับไปทำงานคนละบริษัท ทำให้ไม่ค่อยได้เจอกัน ครั้งล่าสุดที่เจอ คือ งานศพโรเบิร์ตสายควัน และตั้งแต่ทราบข่าวน้าค่อมติดเชื้อโควิด-19 ก็ได้แต่ภาวนาเอาใจช่วยอยู่ห่างๆ เพราะไปเยี่ยมไม่ได้ ทั้งนี้อยากบอกว่า รักนะ และยังไม่ลืมคำสอนและทุกอย่างที่มอบให้

ขณะเดียวกัน ป๋อง กพล ทองพลับ บอกว่า ทราบข่าวเมื่อช่วงเช้า รู้สึกตกใจมาก จึงรีบมาร่วมงานฌาปนกิจ ส่วนตัวผูกพันกับน้าค่อมในช่วงหลังที่มีโอกาสร่วมงานด้วยกัน น้าค่อมคอยสอนและให้คำแนะนำเกี่ยวกับงานแสดงตลกอยู่เสมอและได้เจอกันครั้งล่าสุด 6 เมษายนที่ผ่านมา อยากบอกว่า ยังไม่ลืมกางเกงสไตล์เกาหลีที่น้าค่อมอยากได้และรับปากว่าจะซื้อไปฝาก.

Top