ผู้ประกอบการร้านอาหาร วอนรัฐทบทวน ห้ามนั่งกินร้าน

ดู 739 ครั้ง
ประจำวันที่ 30 เมษายน 2564

หลังจากที่รัฐบาลได้มีคำสั่งไม่ให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารที่ร้านและให้สั่งกลับบ้านได้อย่างเดียวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ระลอกที่ 3 และจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งทางพ่อค้าแม่ค้าบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าทางร้านค้ามีมาตรการป้องกันอยู่แล้วและก็เป็นส่วนน้อยที่ไวรัสโควิด-19 จากร้านอาหารส่วนมากจะติดกันที่ร้านเหล้าหรือผับ บาร์ มากกว่า

นายจุนสิน วงษ์สวัสดิ์ เจ้าข้องร้านอาหารปอ-เป้ ทะเลเผา เปิดเผยว่าทุกวันนี้ที่ร้าน ก็เข้มงวดเรื่องมาตรการป้องกันโควิด ก่อนเข้าร้านมีการตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลล้างมือ และเว้นระยะห่างเวลานั่งรับประทานอาหารอยู่ บางส่วนก็สั่งกลับไปทานที่บ้าน และที่ทางรัฐบาลออกคำสั่งมาว่าห้ามนั่งรับประทานที่ร้าน และเวลาลูกค้าซื้อไปนั่งรับประทานในรถ ถ้าจะให้ติดเชื้อก็ติดอยู่ดี อีกทั้งทางร้านมีเครื่องอบโอโซนเวลาปิดร้านด้วยเพื่อทำความสะอาดในทุกๆ วัน แต่ปัญหาหลักคือคนจะตกงานกันมากขึ้นโดยเฉพาะเด็กเสิร์ฟอาหาร คนล้างจาน ก็อยากให้รัฐบาลทบมาตรการขึ้นไหม่

ขณะที่ร้านอาหารตามสั่ง และอาหารอีสาน ซึ่งทางร้านอาหารแทบจะทุกร้านก็มีมาตรการ ในการจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่างอยู่แล้ว ส่วนรัฐบาลก็มีคำสั่งให้ลูกค้าสั่งอาหารไปทานที่บ้าน ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับร้านอาหาร เพราะถ้าลูกค้าสั่งไปประทานรวมกันมันก็ติดอยู่ดี และก็ต้องมีคนตกงานมากขึ้นโดยเฉพาะเด็กเสิร์ฟอาหาร คนล้างจาน ทางร้านก็ต้องลดลูกน้องลงก็อยากให้รัฐบาลทบทวนมาตรการใหม่อีกครั้ง.

Top