แม่เพนกวิน หลั่งน้ำตาโกนผมร้องหาความยุติธรรมให้ลูกชาย

ดู 729 ครั้ง
ประจำวันที่ 30 เมษายน 2564

วันนี้ (30 เม.ย.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมทนายความ เดินทางมายื่นขอประกันตัวบุตรชายอีกครั้ง โดยเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้ไปเยี่ยมบุตรชายที่เรือนจำ และก็เห็นรถพยาบาลขับออกมา ทำให้กังวลเป็นอย่างมากว่าคนไข้ในรถจะเป็นเพนกวิน โชคดีที่ไม่ใช่ ดังนั้นตนจึงอยากยื่นขอประกันตัวบุตรชายโดยเร็วที่สุด เพราะเกรงว่าจะมีอันตรายถึงชีวิต ซึ่งทุกครั้งที่ยื่นประกันตนเองมีความหวังเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนเองก็จะแสดงออกถึงความไม่ยุติธรรม เช่นเดียวกับเพนกวินที่อดอาหารอยู่ภายในเรือนจำ ตนเองก็พร้อมจะสละสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงคือความสวย ด้วยการโกนศีรษะ เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นเช่นกัน

ส่วนกรณีที่ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้ร้องขอให้ตนเองไปเจรจากับบุตรชายให้ยอมกลับมารับประทานอาหารนั้น ยืนยันว่า หากอยากเจรจาก็ให้ลองเข้าไปคุยกับเพนกวินเอง เพราะที่ผ่านมาบุตรชายยึดมั่นในอุดมการณ์มาโดยตลอด

ด้านนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ ระบุว่า การอ้างเหตุผลยื่นขอประกันตัวเพนกวินในครั้งนี้ จะเทียบเคียงตามเหตุผลของไผ่ ดาวดิน กับนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่ได้รับการปล่อยตัวไปก่อนหน้านี้ คือ ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายใด ๆ หลักประกันมีความน่าเชื่อถือ และการปล่อยตัวไม่กระทบกระเทือนกับการพิจารณาคดี จึงไม่มีเหตุผลที่จะไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว

ทั้งนี้ภายหลังการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน นางสุรีย์รัตน์ ได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการโกนศีรษะ โดยวันนี้ได้สวมเสื้อยืดสีขาวระบุข้อความ “ให้มันจบที่รุ่นเรา”  ซึ่งนางสุรีรัตน์ บอกว่าเป็นเสื้อที่ร่วมกับทางเพนกวิน ทำขึ้นตั้งแต่ช่วงเคลื่อนไหวแรก ๆ  จากนั้นได้ทำการโกนผมเรียกร้องความเป็นธรรม โดยมีกลุ่มเยาวชนแนวร่วมนำปัตตาเลี่ยน ค่อยๆ ไถกล้อนผมจนหมดทั้งศีรษะ ทั้งนี้ผู้ร่วมกิจกรรมบางราย ส่งเสียงสะอื้นไห้ ด้วยความเสียใจอย่างต่อเนื่อง

นางสุรีรัตน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า "ขอให้ทุกคนจงจดจำแล้วก็ต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เราต้องขจัดความอยุติธรรมออกไปจากสังคมของเรา อย่าให้ต้องมีใครสูญเสียหรือเจ็บปวดเหมือนครอบครัวเราอีก".

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แม่รุ้งยื่นจดหมาย ขอปล่อยลูกสาว และเพนกวิน อย่าให้เขาตายทั้งที่ป้องกันได้
ประจำวันที่ 30 เมษายน 2564
แม่ของ รุ้ง ปนัสยา ยื่นหนังสือแนบ 617 รายชื่อ ร้องขอปล่อยตัวลูกสาว และเพนกวิน ให้ได้รับการรักษาจากกา...
แม่เพนกวิน ลุ้นประกันลูกชายอีกครั้ง หลังทราบข่าวอาการทรุด 
ประจำวันที่ 29 เมษายน 2564
แม่เพนกวิน ลุ้นประกันลูกชายอีกครั้ง หลังทราบข่าวอาการทรุด  ชี้หากไม่ได้ประกัน ขอให้ศาลสั่งประหารชีวิ...
ศาลวุ่น ! ลุ้นประกันตัวแกนนำ แนวร่วมขอปักหลักจนกว่าจะมีคำสั่ง
ประจำวันที่ 29 เมษายน 2564
ศาลวุ่น ! ลุ้นประกันตัวแกนนำ แนวร่วมขอปักหลักจนกว่าจะมีคำสั่งปล่อยตัวแกนนำที่ถูกคุมขังหรือไม่......
Top