สติข่าว
เสพข่าวโควิดอย่างไรให้จิตไม่ตก-การ์ดไม่หย่อน
ช่วงนี้ข่าวคราวโควิด19 มีทุกวัน วันละหลายรอบ ทำให้หลายคนที่ติดตามข่าวเริ่มเกิดความเครียด เราจะต้องเสพข่าวอย่างไรให้จิตไม่ตก และการ์ดก็ไม่ตก
ระวัง! มิจฉาชีพกลายพันธุ์ ส่งข้อความหลอกฉกเงิน
ระวังมิจฉาชีพกลายพันธุ์ ส่งข้อความหลอกฉกเงิน อาจจะเป็นตกเหยื่อได้
"สาริกาตาหวาน" ระวัง! ตาอักเสบ-เสี่ยงตาบอด
ตอนนี้มีหลายคนกำลังพูดถึงการทำพิธีเพิ่มเมตตามหาเสน่ห์ ทั้งคนในวงการบันเทิง และคนที่ทำมาค้าขาย รวมทั้งหลากหลายอาชีพ ด้วยการทำ "สาริกาตาหวาน" ทั้งผู้ชาย และผู้หญิง โดยรับวัตถุมงคลหย่อนไว้ในตา นอกจากมุมความเชื่อแล้ว อาจจะมีอันตรายที่ต้องระวังไว้ด้วยแต่เนิ่นๆ
ระวัง! เก็บอาวุธไว้ในบ้าน ต้องรัดกุมปลอดภัย
กลายเป็นเรื่องเศร้า เมื่อลูกเอาปืนไทยประดิษฐ์มาเล่นกับเพื่อน แต่ไม่รู้ว่าปืนนั้นยิงได้จริงๆ กระสุนลั่นใส่หัวเพื่อนเสียชีวิต อันตรายของการเก็บอาวุธไว้ในบ้านที่มีเด็กวัยกำลังซน ต้องระวัง
ระวัง! ความใจดีของคน อาจส่งผลกระทบต่อชีวิตสัตว์
ตอนนี้ ลิงอ้วนย่านมีนบุรี กำลังดังเพราะไม่ใช่แค่ สื่อไทยนำเสนอข่าวเท่านั้น สื่อต่างชาติเองก็นำเสนอ แต่เขาห่วงว่าลิงตัวนี้อาจจะอายุสั้น เพราะความใจดีของคนที่ให้อาหารมันมากเกินไป เรื่องความใจดีเมตตาต่อสัตว์ อาจจะส่งผลที่เราคาดไม่ถึง มีอะไรบ้าง
เมื่อมีสัญญาณเตือนสุขภาพ อย่าประมาท!
หมอเตือนน้ำหนักขึ้นไม่ได้แปลว่าอ้วนเสมอไป ล่าสุด คุณหมอรักษาเด็กอายุ 12 พบ ก้อนเนื้อในรังไข่ ขนาดใหญ่กว่า 60 ซม.
แต่งชุดวาบหวิวขายของ ต้องคำนึงถึงความเหมาะสม
สาวสวมชุดบิกินี นุ่งน้อยห่มน้อยยืนเรียกลูกค้าซื้อแตงโมริมถนน สุดท้ายเจ้าของร้านโดน ตร.เรียกจ่ายค่าปรับ ขายของแบบมีไอเดียดึงดูดลูกค้าเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องไม่ลืมเรื่องกาลเทศะด้วย
ระวังวูบขณะขับรถ! เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต
ในช่วงระยะเวลาไม่กี่วันเกิดอุบัติเหตุรถพุ่งชนคน และร้านค้าพังเสียหาย หลายแห่ง ส่วนใหญ่คนขับ และญาติยืนยันว่าไม่ได้เมา แต่วูบขณะขับรถ ดังนั้น อาการวูบนี้เราจะป้องกันแก้ไขอย่างไร เพื่อไม่ให้อันตรายต่อชีวิตตัวเองและคนอื่น
อย่าประมาท! "รถรับ-ส่งนักเรียน" ลดเสี่ยงอุบัติเหตุ
มีคลิปอุทาหรณ์ให้เด็กนักเรียนระมัดระวัง เพจดังแชร์คลิป นักเรียนเล่นกันบนรถสองแถวรับส่งนักเรียน ทำให้หล่นลงมาจากรถ ขณะที่รถกระบะอีกคันตามหลังมาอย่างกระชั้นชิด เกือบจะทับร่างของน้อง เรื่องนี้เราต้องไม่ประมาท ถ้าไม่อยากให้เกิดเรื่องเศร้า
อุทาหรณ์! อย่าหักโหมทำงานหนัก – พักผ่อนน้อย เสี่ยงถึงตาย
หนุ่มโคราชทำงานโรงงาน ควงกะทำงานยาว จะได้มีโอที หวังทำเงินให้ได้มาก ๆ แต่เมื่อกลับเข้าห้องพัก พบอีกครั้งเสียชีวิตคาที่นอน คาดว่าพักผ่อนน้อย และโหมงานหนัก ต้องเตือนสติว่าอย่าใช้ร่างกายประมาท
"บอนโหรา" พืชริมรั้ว ภัยใกล้ตัว กินแล้วอาจถึงตาย
เมนูอาหารอย่าง “แกงส้ม” ที่ใส่ผักพื้นบ้านอย่าง “ออดิบ” ต้องเช็กให้ดี และระวังให้มากนะครับ เนื่องจากบางคนเข้าใจผิด ใช้ “บอนโหรา” ที่มีพิษมาทำอาหารแทน ทำให้ผู้ที่กินเข้าไปทรมานและเข้า รพ.
ระวัง! "เล่นเซิร์ฟสเก็ต" ต้องปลอดภัยทั้งต่อตัวเอง-ผู้อื่น
ตอนนี้กระแสความนิยมของ “เซิร์ฟสเกต” (Surf Skate) ที่เหล่าคนดังหลายวงการต่างหันมาเล่นเซิร์ฟสเกตอย่างแพร่หลาย แต่ทุกครั้งที่จะเล่น “เซิร์ฟสเกต” ต้องเตือนตัวเองว่า เราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยต่อตัวเองและคนอื่นด้วย
เตือนลูกหลาน! อย่ายืนขวางประตูอัตโนมัติ
เรื่องนี้ต้องเตือน! โดยเฉพาะเด็กๆ ให้ระวัง อย่ายืนขวางประตูอัตโนมัติ เพราะเดี๋ยวจะถูกประตูหนีบจนเป็นอันตราย...
เตือน! ระวังเด็กจมน้ำ ภัยร้ายคร่าชีวิตเด็กไทย
ในระยะเวลาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมถึงวันนี้ มีเด็กจมน้ำในหลายพื้นที่เกือบทุกวัน ดังนั้น เราจะต้องป้องกันอย่างไร ติดตาม สติข่าว
ระวังถูกหลอก! อย่าเชื่อมิจฉาชีพส่งข้อความให้กู้เงิน
ตอนนี้หลายคนได้รับข้อความส่งมาบอกว่าเราได้รับสิทธิกู้เงิน ในวงเงินหลักหมื่น หลักแสน แต่ต้องโอนเงินค่าธรรมเนียม หรือโอนเงินค้ำประกันขั้นต่ำ ระวังถูกหลอกจนสูญเสียเงินนะครับ ติดตาม สติข่าว
Top